La cà quán - Cá Sơn Đỏ Khánh Hòa

Các loại cá

Cá Sơn Đỏ Khánh Hòa

Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí
090 426 8686
lacaquantruongsa@gmail.com

LA CÀ QUÁN - HẢI SẢN TRƯỜNG SA
Cơ sở 1: 107 - C8 Ngõ 12 Núi Trúc - Giảng Võ - Ba Đình - Hà Nội
Cơ sở 2: Số 3 ngách 2 ngõ 294 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội ( Đằng sau ĐSQ Thụy Điển)
Liên hệ: Ms. Hường - 0912 117 904
Hotline: 090 426 8686
Trưa: 9h - 15h - Tối: 17h - 23h

Bờ biển miền Trung trải dài với những dải cát vàng óng ả, lượt là, kiêu kỳ trong nắng như người thiếu nữ đang độ xuân sắc kiêu hãnh vì biết mình đẹp. Những ghềnh đá ngày đêm sóng vỗ dào dạt, dữ dội …không chỉ đẹp đến mê hồn người mà đây còn là nơi nuôi dưỡng các loài cá đặc sản chỉ có thể tìm thấy ở biển miền trung như cá Chìa Vôi, cá Cu và đặc biệt là cá Sơn đá, sơn đỏ.

          Sở dĩ được gọi là cá Sơn Đá, sơn đỏ vì loài này quanh năm ẩn mình trong các hốc đá, chỉ đến đêm mới mò ra kiếm ăn. Là loài cá ăn thịt nhưng cá Sơn không hề có vẻ ngoài hung dữ. Trái lại nó đẹp tuyệt trong lớp áo vẩy hồng óng ánh, cặp mắt to và hai bên mang có những ngạnh sắc bén. Bởi thế cá Sơn là một trong những loài cá cảnh đắt giá và được ưa chuộng.

          Vì tính quý hiếm nên việc mua bán cá sơn đá cũng không phải dễ dàng. Nhà hàng nào sở hữu trong thực đơn có món cá này là một lợi thế đặc biệt.

Một con cá đẹp như vậy mà đem…nướng lên thì sao nhỉ?

          Khi ngắm nhìn những con cá Sơn Đá đỏ hồng lấp ló trong các hốc đá như những viên hồng ngọc đẹp tuyệt thì khó ai có thể tưởng tượng đến cảnh đem nó lên ..lò nướng. Nhưng thật sự  hương vị thơm ngon đặc sắc của nó nếu đã một lần nếm thử thì sẽ không bao giờ có thể quên. Nhất là cá Sơn tươi vừa đánh bắt từ biển về, làm thịt tại trận và bắc bếp than hoa nướng, ăn nóng ngay tại chỗ.

Nướng sao cho ngon

          Đầu tiên cá Sơn cần được làm sạch, bỏ ruột và khía những đường trên thân cá vừa đẹp mắt vừa giúp cá ngấm sâu khi tẩm ướp.

         Gia vị tẩm ướp rất đơn giản, chỉ có chút mắm, tỏi, tiêu, mì chính, dầu ăn và đừng bao giờ quên ớt tươi giã nhuyễn nhé. Vìớt tươi là gia vị thần thánh của dân miền trung, hầu như không bao giờ thiếu trong tất cả các món ăn.

          Tiếp đến quết đều thứ hỗn hợp gia vị vừa chuẩn bị nên mình cá. Vì cá còn tươi, thịt rất ngọt nên không cần phải ướp quá lâu, cứ quết lên một lượt là có thể đem nướng được rồi.

          Lò nướng than hoa để thịt cá được thơm ngon nhất. Vừa nướng cá vừa hít hà mùi thơm theo khói bốc lên mà nước miếng cứ tuôn ừng ực.

           Khi cá đã chín đều, hãy “làm hàng” bằng cách múc một ít nước ướp cá còn thừa dưới đáy xoong tưới lên cá cho nó cháy xèo xèo và hương thơm bốc lên sực lức. ôi! Lúc này thì cơn thèm ăn của thực khách dường như đã đến mức hết chịu nổi. Bày lên đĩa và ăn thôi!

          Từng miếng cá ngọt thơm chấm muối hầm dầm ớt ngon tuyệt cú mèo! Cũng lưu ý luôn rằng muối hầm cũng là thứ gia vị mà miền bắc không thể có để thưởng thức.

          Bởi vậy nếu một lần có cơ hội đến biển Bình Định chớ quên thưởng thức món ăn này, vì chỉ tại đây hương vị cá sơn mới có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm không ở đâu mang lại!

Kết nối với chúng tôi